Bằng lái xe ô tô b1 là gì?

Hiện nay, nhu cầu các khóa học lái xe ô tô tại hà nội càng ngày càng tăng kéo theo các cơ sở đào tạo lái xe cũng mọc lên hàng loạt khiến cho nhiều người cảm thấy hoang mang không biết nên chọn nơi nào uy tín để học. Cũng có nhiều người đặt ra câu hỏi không biết bằng lái xe B1 là gì và lái được những xe gì? Sau đây, chúng tôi sẽ giải đáp những thắc mắc cho các bạn:

Bằng lái xe B1 là gì?

– Bằng lái xe hạng B1 là hạng bằng lái được cấp cho người không hành nghề lái xe để điều khiển các loại xe sau đây: Ô tô chở người đến 9 chỗ ngồi, kể cả chỗ ngồi cho người lái xe; ôtô tải, kể cả ôtô tải chuyên dùng có trọng tải thiết kế dưới 3.500kg; Máy kéo kéo một rơ moóc có trọng tải thiết kế dưới 3.500kg.

Bằng lái xe B1 dành cho người tham gia giao thông trên 18 tuổi chỉ được lái xe số tự động và không được phép kinh doanh vận tải.

Như vậy, đối với giấy phép lái xe hạng B1 thì chỉ được sử dụng loại xe số tự động từ 4 đến 9 chỗ hoặc được phép lái xe ô tô tự động bán tải nhưng khi học loại bằng này thì học viên không được tham gia kinh doanh lĩnh vực liên quan đến lái xe.

Bình luận về bài viết này